Quản đốc phân xưởng là ai? Quản đốc xưởng may đảm nhận những công việc gì?

2 năm 9 tháng trước #22 bởi HongCan
Có thể nói dệt may là một trong những ngành khó quản lý nhất do đặc thù quy trình sản xuất nhiều công đoạn và có những công đoạn yêu cầu độ chính xác cao. Trong đó, quản đốc xưởng là một vị trí công việc không thể thiếu trong một xưởng may. Nắm giữ vai trò quan trọng trong quản lý sản xuất và quản lý con người, quản đốc xưởng giúp cho hoạt động sản xuất vận hành trơn tru, hiệu quả. Cùng tìm hiểu kỹ hơn nhiệm vụ của quản đốc xưởng may trong bài viết sau đây nhé.

Quản đốc phân xưởng là ai?
Quản đốc xưởng còn có tên gọi khác là “Factory Manager” hay “Factory Foreman” là người đứng đầu quản lý toàn bộ đội ngũ công nhân, nhân sự trong nhà máy. Cụ thể một vị trí quản đốc phân xưởng sẽ quản lý con người, máy móc, hoạt động dây chuyền sản xuất, các tình huống phát sinh, chất lượng sản phẩm làm ra … đảm bảo các hoạt động, sản xuất được thực hiện theo đúng kế hoạch, tiến độ, quy trình kỹ thuật.

Quản đốc xưởng là người đứng đầu quản lý toàn bộ đội ngũ công nhân, nhân sự trong nhà máy. Nguồn ảnh: mtc.edu.vn

>>> Xem thêm: 
Vai trò của Sample Room - Phòng Mẫu trong công nghiệp sản xuất hàng dệt may

Quản đốc phân xưởng may đảm nhận những công việc gì?
Trong một phân xưởng sản xuất may mặc, quản đốc xưởng may giữ một vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo kế hoạch sản xuất được thực hiện đúng tiến độ, trong khoảng dự trù chi phí sản xuất không bị phát sinh quá nhiều, xử lý tốt các vấn đề liên quan đến chất lượng, bao quát an toàn trong các hoạt động vận hành… Công việc mà quản đốc xưởng may thường đảm nhận trong phân xưởng bao gồm:
  • Điều hành hoạt động sản xuất tại xưởng may, triển khai kế hoạch sản xuất theo các đơn hàng.
  • Tổ chức đôn đốc phân công công việc hàng ngày, hàng tuần cho các tổ sản xuất; hướng dẫn công nhân làm việc theo kế hoạch, đảm bảo sản xuất đúng chất lượng, tiến độ.
>>> Xem tiếp 

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.